Lĩnh vực khác

Hội nghị kết nối, tiêu thụ sản phẩm cam Sành và các đặc sản Hà Giang niên vụ 2018 - 2019

21/12/2018 00:00 457 lượt xem

Ngày 20/12, tại Trung tâm Triển lãm Xúc tiến Thương mại (Số 489. Đường Hoàng Quốc Việt, Quận Cầy Giấy, Thành phố Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp &PTNT phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị kết nối, tiêu thụ sản phẩm cam Sành và các đặc sản Hà Giang niên vụ 2018 - 2019.

Dự hội nghị có đồng chí Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp &PTNT Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Hà Giang, của các huyện, thành phố và các doanh nghiệp, đầu mối tiêu thụ tiêu thụ sản phẩm cam Sành và các đặc sản Hà Giang.

Tại Hội nghị, tỉnh Hà Giang đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế phát triển các sản phẩm nông sản đặc sản như: Cam Sành, chè Shan tuyết, mật ong Bạc Hà, dược liệu,… trong đó, cam Sành được tỉnh xác định là cây kinh tế mũi nhọn và được đầu tư phát triển thành vùng sản xuất hàng hóa quy mô lớn tại 3 huyện (Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên). Cam Sành Hà Giang được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý, có chất lượng ngon, mang hương vị riêng biệt, hấp dẫn và ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường. Hiện nay, toàn tỉnh có trên 9.000 ha cam, trong đó diện tích cho thu hoạch đạt trên 5.100 ha; có 3.527,6 ha cam Sành được cấp Giấy chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP; sản lượng đạt trên 62.000 tấn.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về các vấn đề: Hướng đi của Hà Giang trong xác định cây trồng chủ lực và phát triển các sản phẩm đặc sản, đặc hữa của địa phương; vai trò việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm trong chiến lược phát triển nông sản bền vững; giải pháp xây dựng thương hiệu, uy tín và chất lượng sản phẩm; ứng dụng thương mại điện tử trong quảng bá, xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và phát triển thị trường.

Tại Hội nghị lần này có 10 hợp đồng và Biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm cam Sành và các đặc sản tỉnh Hà Giang được các doanh nghiệp, các đầu mối thu mua ký kết với HTX sản xuất trên địa bàn tỉnh.


Tin khác

Liên kết website