Nông thôn mới

Tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào xây dựng NTM

21/10/2019 00:00 339 lượt xem

Tối 18/10/2019, tại tỉnh Nam Định, Ban Thi đua khen thưởng T.Ư phối hợp với Bộ Nông nghiệp &PTNT tổ chức tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM). Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Chủ tịch Quốc hội; Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy Ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn. Lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư; đại diện các địa phương trong cả nước. Về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV, tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp &PTNT, Văn phòng điều phối NTM và Ban Thi đua khen thưởng tỉnh...

Trong 10 năm triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia trên toàn quốc đã có nhiều kết quả vượt bậc, về đích trước gần 2 năm so với kế hoạch. Cả nước có 8 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương đã có 100% số xã hoàn thành xây dựng NTM. Chương trình được triển khai quyết liệt, đồng bộ khắp cả nước, với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân, nhiều cách làm hay, hiệu quả, tạo sự chuyển biến cả về lượng và chất đối với làng quê Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những thành tích của các tổ chức, cá nhân được vinh danh trong 10 năm xây dựng NTM. Thủ tướng đặc biệt đánh giá cao và biểu dương các cá nhân điển hình đã đóng góp đất, ngày công và tiền mặt để xây dựng NTM. Thủ tướng mong muốn các điển hình tiên tiến, các cá nhân và doanh nghiệp tiếp tục phát huy tốt các thành tích đã đạt được, tiếp tục lan tỏa, đóng góp xứng đáng cho việc phát triển một nền nông nghiệp thông minh, hội nhập quốc tế, thích ứng biến đổi khí hậu, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, gắn với phát triển nông thôn mới phồn vinh, văn minh và cải thiện nhanh hơn đời sống của nhân dân. Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát động phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM giai đoạn 2021 – 2025”, phấn đấu đến năm 2025 cả nước có 75% số xã đạt chuẩn NTM, trong đó có ít nhất 20% số xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; 50% số huyện, thị xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 10% số huyện, thị xã được công nhận là huyện, thị xã nông thôn mới kiểu mẫu; có ít nhất 19 tỉnh được công nhận hoàn thành xây dựng NTM. Chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn được nâng cao, thu nhập bình quân tăng ít nhất 1,8 lần so với năm 2020. Thủ tướng yêu cầu đưa nhiệm vụ xây dựng NTM vào nội dung thực hiện kết quả nhiệm vụ chính trị, bình xét thi đua hằng năm của các địa phương; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai minh bạch trong phong trào thi đua, tạo điều kiện để người dân trực tiếp tham gia phong trào, gắn với thực hiện phát triển kinh tế - xã hội của từng cấp, từng ngành, từng lĩnh vực.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Độc lập hạng III cho hai tỉnh Nam Định và Đồng Nai, đây là hai địa phương đã có 100% số xã được công nhận đạt chuẩn NTM. Nhiều bộ, ngành T.Ư và địa phương được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh Hà Giang có Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.


Tin khác

Liên kết website