Nông thôn mới

Hoàng Su Phì đẩy mạnh phong trào xây dựng Nông thôn mới

19/09/2016 00:00 192 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, nhiều phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã không ngừng phát triển sâu rộng, hiệu quả và đều khắp, tạo chuyển biến tích cực trong tư tưởng, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện; bộ mặt nông thôn từng bước được cải thiện, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng cao. Mặc dù điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, tình hình thời tiết, thiên tai diễn biến phức tạp; nhưng các cấp, các ngành trong huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, kịp thời xử lý những vướng mắc phát sinh nhằm đảm bảo cho chương trình XDNTM được thực hiện có hiệu quả, vững chắc. Cùng với đó, huyện cũng chủ động vận dụng hiệu quả các chính sách với điều kiện thực tế của huyện như: Chương trình 30a, 135, Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh về chính sách phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa... Từ các nguồn kinh phí này, huyện tập trung triển khai thực hiện các nhóm tiêu chí về hạ tầng, kinh tế, môi trường và phát triển sản xuất; nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người dân.

           Trong 6 tháng đầu năm, toàn huyện thực hiện đổ bê-tông các tuyến đường liên thôn, nhóm hộ rộng từ 1,2 m – 3,5 m được 680 m; xây xong nhà Thường trực Phòng cháy, chữa cháy rừng tại xã Hồ Thầu, nhà lưu trú Trạm y tế xã Thèn Chu Phìn, chợ trung tâm xã, nhà công vụ Trường mầm non và phòng HTX dịch vụ tổng hợp tại xã Sán Sả Hồ; thực hiện mở mới, tu sửa, nâng cấp nền đường các loại được trên 66 km; xây dựng được 100 công trình nhà tắm, 500 công trình nhà vệ sinh, 109 bể nước, di rời được 106 chuồng, trại gia súc ra xa nhà; 3.064 hộ đạt “Nhà sạch, vườn đẹp” ; cán bộ và nhân dân trong huyện đóng góp được trên 14 nghìn ngày công.

Đồng chí Thèn Ngọc Minh, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Thời gian qua, Ban Chỉ đạo XDNTM của huyện đã phát động các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp nhằm khơi dậy tinh thần của cả hệ thống chính trị và nhân dân toàn huyện; đặc biệt, nòng cốt là các đảng viên tham gia XDNTM gắn với thi đua lập thành tích chào mừng Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại 25/25 xã, thị trấn. Qua tổng kết các phong trào thi đua, toàn huyện thực hiện nâng cấp và mở mới nền đường được trên 38 km; thực hiện được 500 nhà vệ sinh với gần 8 nghìn người tham gia. Bên cạnh đó, huyện cũng phát động phong trào tiết kiệm, ủng hộ xây dựng Quỹ “Tình nghĩa quê hương chung sức xây dựng Nông thôn mới” huyện Hoàng Su Phì, giai đoạn 2016-2020 đối với tất cả cán bộ, CCVC trong cơ quan Nhà nước hiện đang công tác trên địa bàn huyện tiết kiệm, ủng hộ 2.000 đồng/người/ngày để xây dựng quỹ. Đến nay, đã có 45 cơ quan ủng hộ được trên 280 triệu đồng... Có thể thấy, qua phát động thực hiện các phong trào thi đua XDNTM thực sự trở thành nguồn động lực tinh thần to lớn, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH tại địa phương.

          Hiện, Ban Chỉ đạo XDNTM của huyện đang tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai hiệu quả các chính sách về phát triển KT-XH gắn với thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn. Trong đó, phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, mở rộng quy mô, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh các mô hình khuyến nông, chuyển giao KHKT, vận động, hướng dẫn nhân dân chuyển đổi hình thức sản xuất, kinh doanh theo mô hình tổ hợp tác, HTX; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh về chính sách phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức xây dựng Nông thôn mới.


Tin khác

Liên kết website