HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT NÔNG LÂM NGHIỆP

Chỉ số PAPI Hà Giang vươn lên thứ 11 trong bảng xếp hạng

04/04/2024 09:22 32 lượt xem

Sáng 2.4, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức hội nghị công bố chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) năm 2023 của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Kết quả, chỉ số PAPI của tỉnh ta có bước tiến vượt bậc so với năm 2022, từ nhóm trung bình thấp vươn lên nhóm trung bình cao của cả nước và xếp thứ 4 trong 14 tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc.

Chỉ số PAPI Hà Giang vươn lên thứ 11 trong bảng xếp hạng
Cán bộ Sở Giao thông vận tải hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia bằng điện thoại thông minh

Nếu như năm 2022, chỉ số PAPI của tỉnh ta đạt 41,147 điểm, xếp thứ 40/63 tỉnh, thành phố thì năm 2023 tăng 3,1 điểm và 29 bậc, vươn lên xếp thứ 11 trong bảng xếp hạng 63 tỉnh, thành phố. Đây là kết quả quan trọng cho thấy sự quyết tâm, quyết liệt của các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở trong việc nỗ lực cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI ở cả 8 nội dung: Tham gia của người dân ở cấp cơ sở; công khai, minh bạch trong việc ra quyết định; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; thủ tục hành chính công; cung ứng dịch vụ công; quản trị môi trường và quản trị điện tử.

Chỉ số PAPI đã trở thành công cụ phản ánh tiếng nói của người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp. Kết quả trên là cơ sở để tỉnh ta tiếp tục cải thiện, thăng hạng bền vững chỉ số PAPI nhằm góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, minh bạch, liêm chính, kiến tạo, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ.

BBT (Theo Báo Hà Giang điện tử)

Tin khác

Liên kết website