HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT NÔNG LÂM NGHIỆP

Kiểm tra công kiểm tra công tác CCHC, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hoá công sở năm 2022

11/10/2022 16:11 118 lượt xem

Từ ngày 05/10/2022 đến ngày 06/10/2022, Đoàn Kiểm tra công tác CCHC, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hoá công sở của Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Giang do lãnh đạo phòng Tổ chức cán bộ Sở Nông nghiệp và PTNT làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra trực tiếp tại 03 đơn vị trực thuộc Sở, gồm: Chi cục Phát triển nông thôn; Chi cục Chăn nuôi và Thú y và Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật. Làm việc với Đoàn Kiểm tra tại các đơn vị có các đồng chính lãnh đạo và các cán bộ, công chức, viên chức.

Kiểm tra công kiểm tra công tác CCHC, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hoá công sở năm 2022
Quang cảnh kiểm tra tại Chi cục Phát triển nông thôn

Báo cáo tại các buổi làm việc cho thấy: Từ đầu năm đến nay, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đã quan tâm chỉ đạo, đôn đốc, chấn chỉnh kịp thời việc thực hiện CCHC tại cơ quan, đơn vị; công tác tuyên truyền CCHC được chú trọng tăng cường. Chủ động đẩy mạnh và ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý để nâng cao chất lượng CCHC. 100% các văn bản, báo cáo được thực hiện trên môi trường mạng, phát hành thông qua chữ ký số (trừ các hồ sơ, văn bản liên quan đến bí mật nhà nước). 100 % công chức, viên chức có hộp thư điện tử. Kết quả thực hiện giải quyết TTHC từ 15/12/2021 đến 30/9/2022,các đơn vị đã tiếp nhận 159 thủ tục hành chính (trực tuyến 23 hồ sơ, trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính công ích 128 hồ sơ). Đã giải quyết và trả kết quả sớm hạn 93 TTHC, trả đúng hạn 02 TTHC, quá hạn 01 TTHC, đang giải quyết 01 TTHC, trong đó: Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật: 52 TTHC, Chi cục Phát triển nông thôn: 12 TTHC, Chi cục Chăn nuôi và Thú y: 95 TTHC.

Các đơn vị  đã tích cực tuyên truyền, quán triệt, chỉ đạo và triển khai đầy đủ các văn bản của tỉnh thực hiện các quy định về Quy chế văn hóa công sở, kỷ luật kỷ cương hành chính đến các phòng chuyên môn. Cán bộ, công chức chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương, nội quy, quy chế của cơ quan; có thái độ lịch sự, niềm nở, nhã nhặn trong thi hành nhiệm vụ, công vụ; có ý thức, trách nhiệm trong giải quyết công việc của tổ chức, doanh nghiệp và công dân. 100% CCVC, người lao động trong đơn vị chấp hành thời gian làm việc; không có hiện tượng đi muộn về sớm. 100% cán bộ công chức thực hiện đeo thẻ công chức khi thi hành nhiệm vụ. Bài trí phòng làm việc gọn gàng, ngăn nắp, khoa học. Thực hiện tốt việc ban hành Quy chế làm việc; xây dựng, ban hành chương trình hành động năm, kế hoạch công tác của cơ quan, đơn vị; thực hiện đúng quy định về biển tên cơ quan; niêm yết sơ đồ phòng làm việc, danh sách công chức, viên chức đối với phòng làm việc có 2 người trở lên.

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra đã ghi nhận và trực tiếp trả lời một số vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ CCHC. Đồng thời, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế sau khi kiểm tra thực tế. Đoàn Kiểm tra đã đề nghị Thủ trưởng các đơn vị tiếp tục chỉ đạo các phòng chuyên môn thực hiện nghiêm túc các quy định về Quy chế văn hóa công sở, kỷ luật, kỷ cương hành chính; Tăng cường công tác tuyên truyền quy chế, quy định đến các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc và toàn thể viên chức, người lao động; Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm các quy định về chấp hành thời gian và giờ giấc làm việc đảm bảo theo quy định; Có giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc triển khai dịch vụ công trực tuyến vào thực hiện giải quyết thủ tục hành chính; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý để nâng cao chất lượng CCHC, phấn đấu 100% các văn bản, báo cáo được thực hiện trên môi trường mạng, phát hành thông qua chữ ký số./.

Hoàng Giang (Phòng Tổ chức cán bộ)

Tin khác

Liên kết website