HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT NÔNG LÂM NGHIỆP

Sức lan tỏa của Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính”

09/11/2023 10:29 60 lượt xem

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính” (CCHC) được bắt đầu từ ngày 11.9 - 1.10.2023. Đây là cuộc thi đầu tiên do UBND tỉnh tổ chức trong bối cảnh toàn tỉnh đang nỗ lực, quyết liệt triển khai các nhiệm vụ CCHC gắn với thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, như: Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; đổi mới phương thức làm việc của các cơ quan hành chính; đẩy mạnh chuyển đổi số; cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp, từ đó góp phần tác động, thúc đẩy thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh và Nghị quyết số 14 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh CCHC, nâng cao chất lượng công vụ tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2021 - 2025 đã đề ra.

Sức lan tỏa của Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính”
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao giải Nhất cho các cá nhân đạt giải trong Cuộc thi

Ngay sau khi triển khai, xác định đây là một sự kiện sinh hoạt pháp lý rộng khắp nên các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và 11/11 huyện, thành phố đã hưởng ứng, có văn bản quán triệt, đôn đốc trong toàn cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi, cụ thể: Sở Lao Động - TB&XH, Sở VHTT&DL, Sở Nội vụ, Tỉnh đoàn Hà Giang, UBND huyện Xín Mần, UBND huyện Bắc Quang đã ban hành văn bản chỉ đạo và xây dựng kế hoạch để tham gia, hưởng ứng cuộc thi.

“…Cuộc thi nhận được sự tham gia đông đảo của các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh. Thông qua Cuộc thi đã giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân nâng cao nhận thức về công tác CCHC…”. Đây là đánh giá được Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo CCHC tỉnh Nguyễn Văn Sơn đưa ra tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về CCHC trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2023.

Có thể khẳng định rằng Cuộc thi được triển khai, thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản, tạo sức lan tỏa sâu rộng, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đạt được các mục tiêu đề ra. Kết thúc Cuộc thi đã có gần 142.000 người tham gia, trong đó có 121 người ngoài tỉnh dự thi. Một số cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai hiệu quả, có số người tham gia dự thi cao như các Sở: GTVT, Nội vụ, TN&MT, Xây dựng, KH&ĐT, Đài PTTH tỉnh; các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Mèo Vạc, Yên Minh. Thành công của Cuộc thi không chỉ thể hiện ở số lượng, chất lượng bài dự thi, mà quan trọng hơn là qua Cuộc thi đã tạo nên một phong trào tìm hiểu về các nội dung liên quan đến công tác CCHC. Qua đó nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trong công tác CCHC mà theo như đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang: “Ngay sau khi UBND tỉnh phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu CCHC”, đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Bắc Quang đã tích cực tham gia. Bởi Cuộc thi là hoạt động thiết thực, giúp đội ngũ cán bộ, công chức nắm vững mục tiêu, nội dung, các nhiệm vụ CCHC, nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, nâng cao nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp, trong Nhân dân để cùng chung tay xây dựng nền hành chính minh bạch, công khai, hiện đại…”.

Tổng kết Cuộc thi, Ban tổ chức đã công nhận kết quả và trao thưởng cho 6 tập thể, 33 cá nhân đạt giải. Đối với giải Nhất tập thể thuộc về Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Bắc Quang; 2 giải Nhì thuộc về Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Vị Xuyên, Mèo Vạc; 3 giải Ba thuộc về Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Bắc Mê, Yên Minh và T.p Hà Giang. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thưởng cho 3 cá nhân đạt giải Nhất, 6 cá nhân đạt giải Nhì, 9 cá nhân đạt giải Ba và 15 cá nhân đạt giải Khuyến khích. Trong đó 3 giải Nhất thuộc về các cá nhân gồm: Bà Ngô Thị Hường, Phòng Tư pháp huyện Bắc Quang; ông Lý Văn Inh, Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Quang và ông Nông Phúc Mạnh, Công an huyện Bắc Mê.

Bà Ngô Thị Hường cho biết: “Hội thi có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, góp phần giảm bớt sự khô khan trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức về CCHC đối với cán bộ, công chức và Nhân dân. Qua cuộc thi đã truyền tải đến cán bộ, người dân nắm bắt được đơn vị mình đã thực hiện CCHC như thế nào, cải cách những nội dung gì, cũng như bồi dưỡng thêm kiến thức, thực hiện tốt hơn nữa công tác CCHC của cơ quan, đơn vị…”.

Cuộc thi đã nhận được sự tham gia đông đảo của các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh. Thông qua Cuộc thi đã giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nâng cao nhận thức về công tác CCHC. Biểu dương các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định: “Dư âm của Cuộc thi sẽ còn lan tỏa trong xã hội, trong mỗi tổ chức, cá nhân tham gia Cuộc thi. Kết quả Cuộc thi không chỉ dừng ở các giải thưởng mà quan trọng hơn là ý nghĩa và giá trị tuyên truyền, giáo dục của Cuộc thi. Cuộc thi đã trở thành cầu nối giữa chính quyền với Nhân dân, tạo động lực thúc đẩy công tác CCHC của tỉnh; đưa công tác CCHC đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả…”. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng đề nghị: “Trong thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác CCHC, đặc biệt tuyên truyền về quyền, nghĩa vụ cơ bản của cá nhân, tổ chức, trách nhiệm của cơ quan nhà nước khi thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật của cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính, góp phần đẩy mạnh CCHC và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra…”.

Đồng Ngọc Vĩ (Theo Báo Hà Giang điện tử)

Tin khác

Liên kết website